Khám phá xu hướng chụp ảnh sản phẩm làm mưa làm gió nửa cuối năm 2021
Từ xưa tới nay, ảnh sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng trong công cuộc kinh doanh dù là online hay offline. Ảnh sản phẩm giúp khách hàng nắm bắt và hiểu hơn về hình dáng cũng như công dụng của sản phẩm. Một hình ảnh đẹp chính là chìa khóa giúp sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng.
1. Tại sao nên đầu tư chụp ảnh sản phẩm theo concept?
Chụp hình theo concept là kiểu chụp hình được lên ý tưởng và dàn dựng sẵn, mọi thứ được sắp xếp theo trình tự hợp lý, có sự liên kết chặt chẽ giữa sản phẩm, dịch vụ cùng background và các yếu tố phụ đi kèm. Để có một concept chụp ảnh đẹp chúng ta nên có một ý tưởng mới mẻ và sự nhất quán trong cách sắp xếp đạo cụ.
Chụp ảnh sản phẩm theo concept không đơn thuần chỉ là miêu tả hình dáng, công dụng của sản phẩm, dịch vụ, mà nó còn giúp mang lại cái nhìn tổng thể về sản phẩm trong nhiều trường hợp khác nhau.
Trong kỹ thuật chụp hình theo concept, sản phẩm sẽ là tiêu điểm chính được đặt tại trung tâm bức hình, mọi bối cảnh xung quanh được sắp xếp hợp lý và có thể bị làm mờ tùy theo ý định của nhiếp ảnh gia. Khi nhìn vào bức ảnh, khách hàng sẽ thấy mình, thấy cảm xúc của bản thân, từ đó có được cảm nhận sâu sắc về giá trị mà sản phẩm mang lại cho họ.
2. Chụp ảnh sản phẩm cùng background đơn sắc
Nếu như ngày xưa người bán thường ưa chuộng những thứ màu mè nổi bật, thì ngày nay, background đơn sắc lại là lựa chọn ưu tiên của nhiều cửa hàng khi quyết định chụp ảnh sản phẩm
Trong tất cả các loại màu đơn sắc thì trắng và đen là hai gam màu trung tính hứa hẹn sẽ lên ngôi trong giữa cuối năm 2021 bởi sự huyền bí, độc đáo, đơn giản nhưng lại cực kỳ sang trọng mà chúng mang lại.
Một lý do khác để background đơn sắc, cụ thể là đen – trắng lại trở thành xu hướng trong thời gian sắp tới đấy là sự tối giản giúp người xem dễ dàng nhận biết và tập trung vào sản phẩm, dịch vụ chính. Trong khi đó, những màu sắc nổi bật hay họa tiết màu mè dù dễ thu hút nhưng cũng rất dễ đánh lạc hướng chú ý của người xem, khiến họ khó khăn trong việc nhìn ra các chi tiết khác trong bức hình
3. Chụp ảnh sản phẩm cùng yếu tố thiên nhiên
Việc sử dụng yếu tố thiên nhiên và phong cảnh trong chụp ảnh sản phẩm đang dần trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Những ý tưởng chụp ảnh cùng thiên nhiên không chỉ giúp người xe cảm giác gần gũi mà còn mang nhiều thông điệp ý nghĩa mà người bán có thể lồng ghép vào như chiết xuất từ thiên nhiên, bảo vệ môi trường, an toàn..
Có thể nói chụp ảnh sản phẩm cùng thiên nhiên là ý tưởng chụp ảnh không bao giờ lỗi thời. Việc sử dụng phông nền, props phù hợp, hiệu ứng, kỹ thuật chỉnh sửa ảnh có thể khiến cho sản phẩm, dịch vụ dễ dàng hút mắt người nhìn.
4. Hãy thử với ảnh 360 độ
Nếu là một người bán hàng online ‘’lâu năm’’, chắc hẳn hình ảnh 360 độ không còn quá xa lạ và mới mẻ. Đây được xem là xu hướng chụp ảnh thời 4.0 mà hầu hết các nhà kinh doanh trên các trang mạng điện tử đều biết đến.
Nếu như chụp ảnh thông thường phải mất 4-5 shot để khách hàng có thể nhìn hết được các mặt của sản phẩm, thì chỉ với một bức ảnh 360 độ, người xem đã có thể trải nghiệm chân thực về hình dáng cũng như chất liệu và các chi tiết của sản phẩm. Điều này sẽ tạo nên sự tin tưởng và dễ dàng thuyết phục khách hàng chốt đơn.
5. Sứ kết hợp giữa ảnh thật và hình vẽ
Sự sáng tạo không chỉ thể hiện qua những sản phẩm đã hoàn thiện mà ngay cả trên bản nháp nguệch ngoạc. Bắt nguồn từ Mr Doodle – xu hướng thú vị này nhanh chóng được phần lớn nhà sáng tạo đón nhận, trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều thiết kế hiện nay.
Nếu như hình ảnh sản phẩm, dịch mang lại vẻ nghiêm túc và chân thật, thì các nét vẽ hoạt hình lại mang đến cảm giác vui vẻ, thể hiện màu sắc nổi bật và giúp bố cục thêm phần hài hòa. Sự kết hợp này thu hút người nhìn bởi sự vui tươi bắt nguồn từ những điều đơn giản.
Không chỉ dừng lại ở 2021, đây chắc hẳn là xu hướng thiết kế ảnh sản phẩm được nhiều nhà sáng tạo áp dụng trong thời gian sắp tới!
6. Inspring Global – Chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp
Có thể thấy, hình ảnh là sản phẩm chính là thứ để thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng. Do đó, việc chọn những concept chụp ảnh phù hợp cực kỳ quan trọng, nhất là đối với các cửa hàng kinh doanh online.
Nếu bạn đang băn khoăn về việc tìm một đối tác chụp ảnh sản phẩm đáng tin cậy thì InSpring Global chính là sự lựa chọn hoàn hảo.
InSpring Global đã được hơn 2000 khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ. Với đội ngũ, ekip chụp ảnh chuyên nghiệp, được trang bị máy móc chuyên dụng, chúng tôi tự tin sẽ mang đến những bức ảnh sản phẩm đẹp nhất, chất lượng nhất, chuyên nghiệp nhất và thể hiện rõ được hình dáng, kích thước, công dụng và cả giá trị của sản phẩm, dịch vụ.