Bao bì sản phẩm có ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu? 3 lưu ý quan trọng khi thiết kế bao bì sản phẩm
1. Bao bì sản phẩm – Bộ mặt của sản phẩm
Bộ nhận diện thương hiệu là một trong những thiết kế quan trọng của doanh khi tiết hành ra mắt một sản phẩm mới nào đó. Đây là yếu tố giúp khách hàng nhận biết được những đặc biệt của thương hiệu, của sản phẩm thông qua hình dáng, màu sắc… đặc trưng.
Bao bì sản phẩm được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu, nhất là các sản phẩm trong ngành bán lẻ. Bởi bao bì sản phẩm là yếu tố đầu tiên tiếp xúc với khách hàng. Nói cách khác, bao bì chính là ‘’bộ mặt’’ của thương hiệu.
Không chỉ đóng vai trò chứa đựng và bảo quản sản phẩm, Bao bì giúp định vị thương hiệu trong tiềm thức khách hàng, thể hiện được quy trình sản xuất, quy mô hoạt động và quyết định hành vi mua sắm của người tiêu dùng
2. Lưu ý khi thiết kế bao bì sản phẩm
Bao bì sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong nhận diện thương hiệu và bán lẻ. Do đó, để đảm bảo tính hiệu quả của bao bì đưa lại, doanh nghiệp cần cân nhắc những lưu ý thiết kế bao bì dưới đây.
2.1 Nội dung, thông điệp rõ ràng
Hãy tóm gọn nội dung và thông điệp của sản phẩm lên bao bì. Càng ngắn gọn, càng dễ hiểu càng tốt. Một bao bì sản phẩm thành công là một bao bì giúp khách hàng biết được sản phẩm, dịch vụ là gì và có những giá trị cốt lõi nào.
2.2 Phối màu tối giản
Không thể phủ nhận tầm quan trọng của bao bì sản phẩm, tuy nhiên, việc thiết kế một bao bì quá đặc biệt và nhiều màu sắc đôi khi lại gây nên tác dụng ngược. Hãy đơn giản hóa vấn đề, một bao bì với màu sắc tối giản và thông tin ngắn gọn, hình ảnh đặc trưng chắc hẳn sẽ được người dùng tin tưởng và lựa chọn.
2.3 Đảm bảo chất lượng in ấn
Hãy chú ý từng chi tiết nhỏ trong quy trình tạo ra một bao bì sản phẩm. Nếu một bao bì sản phẩm bị lem mực hay màu sơn bị chảy, khó đọc, chất lượng hình ảnh đi xuống sẽ khiến người tiêu dùng không đánh giá cao sản phẩm.
Ngoài ra, chất lượng in phù hợp cũng là một trong các yếu tố giúp hình ảnh trên bao bì trở nên chân thực và sống động, bắt mắt hơn. Từ đó, bao bì sẽ thu hút và ấn tượng người dùng.
3. Inspring Global – Quy trình thiết kế bao bì chuyên nghiệp
Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của bao bì sản phẩm trong công cuộc nhận diện thương hiệu cũng như quyết định mua hàng của khách hàng. Tuy nhiên, thật không dễ để tự thiết kế và sản xuất một bao bì sản phẩm vừa đúng ý mình lại hợp ý khách. Do đó, tìm đến một đối tác chuyên thiết kế bao bì chuyên nghiệp là một trong những gợi ý không tồi.
Một trong các cơ sở thiết kế bao bì sản phẩm mà bạn có thể tin tưởng đó là InSpring Global. Tại đây, mỗi bao bì đều được lên ý tưởng và thiết kế cẩn thận, mỗi khâu từ chuẩn bị cho đến hoàn thiện đều được chú trọng nhằm mang đến sản phẩm hài lòng nhất.
– Luôn thấu hiểu
Inspring Global luôn thấu hiểu mong muốn của doanh nghiệp, đưa ra được những lựa chọn phù hợp. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe những góp ý của doanh nghiệp, sẵn sàng sửa đổi để đưa ra mẫu thiết kế hợp lý nhất.
– Nghiên cứu nghĩ insight người mua sản phẩm
Bởi InSpring Global hiểu rằng, khách hàng là người đánh giá cuối cùng một bao bì sản phẩm và quyết định chọn mua sản phẩm hay không. Do đó, trước khi đưa ra bản nháp thiết kế, chúng tôi luôn tìm hiểu kỹ về thương hiệu, về sản phẩm và cả insight người tiêu dùng. Hiểu được những mong muốn của người dùng sản phẩm, nghĩa là đã đưa ra được hơn 50% sự thành công của thiết kế bao bì.
– Sáng tạo và xây dựng ý tưởng thiết kế mới mẻ, đẹp mắt
Không chỉ chú trọng tới nội dung, hình thức bao bì cũng là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Một mẫu thiết kế bao bì ấn tượng, mới mẻ chắc hẳn sẽ thu hút người nhìn và giúp chúng trở nên viral hơn bao giờ hết.
Đặc biệt, mỗi thiết kế bao bì mà InSpring Global đưa ra đều có những điểm nhấn ấn tượng, giúp khách hàng ghi nhớ và chú ý đến sản phẩm của doanh nghiệp trước những thương hiệu đã có từ rất lâu đời khác.
– Lựa chọn chất liệu phù hợp, tối ưu chi phí
Chất liệu phù hợp cũng là một trong các yếu tố ảnh hưởng tới việc bảo quản sản phẩm và kích thích mua hàng. InSpring luôn tìm hiểu kỹ sản phẩm để đưa ra những lựa chọn chất liệu phù hợp, vừa giúp sản phẩm đến gần hơn khách hàng, vừa giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí sản xuất.